Cách tạo hiệu ứng cháy trên chữ trong Photoshop

 

Ngọn lửa đặc biệt khó hiển thị trong Photoshop, nhưng trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng một bức ảnh ngọn lửa để thiết lập văn bản cho phù hợp. Chúng tôi sẽ hiển thị giao diện trên một nền tối đẹp với hiệu ứng chữ tuyệt đẹp để hoàn thành hình ảnh.

Hiệu ứng cháy trong Hướng dẫn Photoshop

  • Cách tạo nền đau khổ grunge trong Photoshop
  • Cách tạo hiệu ứng ánh sáng chữ trong Photoshop
  • Cách thêm ngọn lửa vào hình ảnh

1. Cách tạo nền

Bước 1
Nhấn Control-N để tạo một tài liệu mới và sử dụng các cài đặt sau: 1900 x 1200 px; 300 dpi.

Bước 2
Chọn Công cụ Gradient (hoặc chỉ cần nhấn G ) và sử dụng các màu sau: #5c3d09và #1f1409.


Bước 3
Chọn kiểu Radial gradient và tạo nền với gradient của chúng ta. Lưu ý rằng gradient không được căn giữa theo chiều dọc mà nằm ở phía trên cùng. Trong hình ảnh này, chúng tôi muốn phần trên cùng của văn bản được đốt cháy, vì vậy phần trên của hình ảnh nên sáng hơn một chút.


Bước 4
Như trong hướng dẫn văn bản cỏ, một lần nữa chúng ta sẽ có một nền có kết cấu. Nhưng thay vì bắt đầu từ đầu, tôi chỉ sao chép nền từ hướng dẫn trước , hợp nhất tất cả các lớp và khử bão hòa để có được những gì bạn thấy bên dưới.

Bước 5
Bây giờ chúng ta đặt Blending Mode thành Overlay để trộn kết cấu vào nền và thì đấy!


Bước 6
Tuy nhiên, chỉ để thêm một chút kết cấu, hãy tạo một lớp mới bằng cách nhấn Shift-Control-N và sau đó Tô màu cho lớp mới này với màu nâu này #66500f:.


Bước 7
Sau đó, vào Filter> Texture> Texturizer và sử dụng Canvas Texture với 80% Scaling and Relief được đặt thành 4 .


Bước 8
Khi bạn đã có lớp kết cấu của mình, hãy đặt Chế độ hòa trộn của lớp thành Lớp phủ . Điều này bổ sung thêm một số chi tiết đẹp cho kết cấu của chúng tôi, điều này rất tốt vì chúng tôi đang làm việc trên một canvas lớn như vậy.


Bước 9
Tiếp theo, chúng ta sẽ áp dụng một lớp để khử bão hòa một chút ở nửa dưới của hình ảnh. Điều này để phần trên trông giống như có ánh sáng ấm hơn ở nơi có ngọn lửa, trong khi phần dưới có vẻ lạnh hơn một chút. Tạo một lớp mới và tô màu cho nó #4b4f3b. Sau đó, thiết lập Blending Mode thành Color và Opacity là 45% .


Bước 10
Sau đó, thêm một Mặt nạ với một gradient để che đi phần trên và mờ dần xuống.

2. Cách tạo hiệu ứng phát sáng văn bản trong Photoshop

Bước 1
Hãy thêm một số văn bản bằng cách sử dụng phông chữ Trajan với #cb9328màu sắc, và sau đó đặt Chế độ hòa trộn thành Linear Dodge với Opacity là 8% .


Những gì chúng ta sẽ làm với văn bản của mình là làm cho nó trông như thể nửa trên của văn bản đang thoát ra khỏi nền và nóng đỏ với những ngọn lửa vụt tắt. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ chạy rất nhiều hiệu ứng và áp dụng mặt nạ lớp cho chúng để chỉ nửa trên hiển thị, trong khi nửa dưới chuyển về văn bản mờ dần như hiện tại.


Bước 2
Vì vậy, trước tiên hãy tạo một nhóm lớp mới để đặt tất cả các lớp văn bản vào — bởi vì sẽ có rất nhiều lớp trong số đó. Sau đó, sao chép lớp văn bản bằng Control-J và đặt màu của văn bản trùng lặp thành #5e3f1cvà đặt Chế độ hòa trộn thành Lớp phủ và Độ mờ là 70% .


Bước 3
Nhân đôi văn bản một lần nữa và đặt màu trùng lặp mới nhất thành #cb9328, sau đó đặt Chế độ hòa trộn thành Linear Dodge và Opacity thành 30% .


Bước 4
Bây giờ chúng ta hãy thêm một lớp mặt nạ và vẽ một gradient để lớp văn bản mới nhất mờ đi như hình dưới đây và bên dưới bạn có thể thấy sự kết hợp màu đỏ của hai lớp văn bản dưới cùng.


Bước 5
Tạo một bản sao khác của lớp văn bản và đặt lớp này ở dưới cùng của nhóm. Đặt màu #000000và sau đó đi tới Filter> Blur> Gaussian Blur , và nó sẽ yêu cầu bạn phân loại văn bản. Nhấp vào Có và sau đó đặt Bán kính thành khoảng 4 px .


Bước 6
Sau đó Control-Click vào bất kỳ lớp văn bản nào và quay trở lại lớp màu đen, và sau đó nhấn nút Xóa , vì vậy bạn chỉ còn lại một loại bóng. Sau đó, nhân đôi layer này và hợp nhất nó với layer đầu tiên bằng cách nhấn Control-E , do đó hiệu ứng sẽ nặng hơn. Bạn sẽ có một cái gì đó giống như ảnh chụp màn hình bên dưới.


Bước 7
Một lần nữa, thêm một lớp mặt nạ gradient để bóng nhanh chóng mờ đi như được hiển thị. Điều này làm cho nó trông như thể văn bản đang thoát ra khỏi trang.


Bước 8
Bây giờ, nhân đôi layer màu đen của chúng ta một lần nữa, bằng cách sử dụng Smudge Tool và một bàn chải mềm, bạn chỉ muốn làm mờ bóng xung quanh để nó trông giống như vết cháy.


Bước 9
Bây giờ đã đến lúc làm cho phần trên cùng của văn bản của chúng ta phát sáng. Vì vậy, trước hết, hãy nhân đôi lớp văn bản một lần nữa và đặt lớp này ở trên cùng và sử dụng #dc9a08mã màu.


Bước 10
Sau đó vào Filter> Blur> Gaussian Blur và đặt Radius thành 8 px .


Bước 11
Lấy một bàn chải tẩy lớn, mềm và chỉ xóa những phần ở dưới cùng để nó không đồng đều.


Bước 12
Đặt Blending Mode của layer rực rỡ thành Soft Light . Bạn có thể muốn lặp lại quá trình, xóa nhiều hơn để phần trên cùng sáng hơn.


Bước 13
Bây giờ sao chép layer văn bản một lần nữa và đặt nó ở trên cùng. Cái này phải có cùng màu vàng ( #dc9a08). Nhấp chuột phải vào lớp và chọn Loại Rasterize .


Bước 14
Sau đó Control-Click vào lớp và đi tới Chọn> Sửa đổi> Hợp đồng và sử dụng giá trị 1 px . Sau đó nhấn Delete để xóa mọi thứ ngoại trừ đường viền 1 px đó.


Bước 15
Đặt Blending Mode của layer này thành Overlay , và bạn sẽ có một cái gì đó giống như hình dưới đây.


Bước 16
Thêm mặt nạ lớp vào lớp sáng 1 px để làm mờ nó xuống dưới cùng, như chúng ta đã làm với các lớp khác. Sau đó, nhân đôi lớp và chạy Filter> Blur> Gaussian Blur được đặt thành 1 px . Sau đó, nhân đôi layer này một lần nữa và làm mờ nó đi 2 px . Sau đó, nhân đôi layer một lần nữa và làm mờ nó đi 4 px .


Bước 17
Sau đó Control-Nhấp vào bất kỳ lớp văn bản nào, nhấn Control -Shift-I để đảo ngược vùng chọn và đi qua từng lớp sáng và nhấn Delete để loại bỏ bất kỳ vết mờ nào đã lạc ra khỏi ranh giới của văn bản.


Bước 18
Tiếp theo, chúng tôi nhân đôi tất cả bốn lớp ánh sáng và hợp nhất chúng lại với nhau. Lấy công cụ Smudge Tool và chạy qua văn bản, làm nhòe nó lên để trông giống như những làn sóng nhiệt tỏa ra từ văn bản, như được hiển thị.


Bước 19
Bây giờ đặt Chế độ hòa trộn lớp mới nhất này thành Lớp phủ.


Bước 20
Bây giờ chúng tôi đã hoàn thành khá nhiều văn bản của chúng tôi. Tôi đã xem qua và sao chép một số lớp ánh sáng để làm cho nó trông đẹp hơn. Hãy thoải mái thử nghiệm để có được vẻ ngoài rực rỡ màu đỏ thực sự bằng cách làm như vậy.


Bước 21
Tiếp theo, để phù hợp với hình nền cuối cùng, tôi đã đi và thêm một câu trích dẫn bên dưới văn bản chính của mình. Điều này cung cấp một chỉnh trang tốt đẹp cho trang. Cố gắng sử dụng màu sắc phù hợp với nền và lớp văn bản để nó không quá nổi bật vì chúng tôi thực sự muốn đây là yếu tố phụ của văn bản chính. Tôi đã sử dụng Pt Sans làm phông chữ của mình và sắp xếp nó giống như trong hướng dẫn Grass Text trước đó.


3. Cách tạo hiệu ứng phát sáng văn bản trong Photoshop

 

Bước 1
Cuối cùng, với tất cả sự chuẩn bị của chúng tôi đã hoàn thành, đã đến lúc thêm những ngọn lửa thực sự! Đối với điều này, chúng tôi cần một số hình ảnh của ngọn lửa trên nền đen đơn giản. Chúng ta cần mở hình ảnh ngọn lửa trong Photoshop, sau đó chuyển đến tab Channels và sau đó tìm kênh có độ tương phản cao nhất, đối với hình ảnh ngọn lửa phải là Red Channel và nhấp vào nó. Điều này sẽ làm cho hình ảnh của bạn có màu đen và trắng, và bởi vì chúng ta đang ở trên lớp tương phản cao nhất, nó sẽ có vẻ thực sự sáng trắng.

Bước 2
Bây giờ Control-Nhấp vào kênh này và nó sẽ chọn tất cả các pixel trong kênh đó. Sau đó, quay lại kênh RGB và sao chép các pixel đã chọn bằng cách nhấn Control-C .


Bước 3
Và bây giờ chúng ta có thể dễ dàng dán ngọn lửa vào hình ảnh chính của mình bằng cách nhấn Control-V . Đây thực sự là một kỹ thuật thực sự hữu ích để sao chép thứ gì đó trong mờ như bắn ra khỏi nền phẳng.


Bước 4
Tạo các bản sao của cả ba ngọn lửa, để bạn có các tệp gốc không bị ảnh hưởng, và sau đó làm cho ngọn lửa gốc ở chế độ Vô hình .


Bước 5
Chọn bản sao đầu tiên của ngọn lửa và nhấn Control-T , thay đổi kích thước và xoay, sau đó thêm nó vào chữ cái đầu tiên của bạn.


Bước 6
Sau đó, thêm bản sao thứ hai và thứ ba của ngọn lửa vào bức thư. Biến đổi và xoay nó theo ý muốn.


Bước 7
Tạo thêm các bản sao của các lớp ngọn lửa và thêm chúng vào mỗi chữ cái. Áp dụng ngọn lửa thực sự dễ dàng như di chuyển ngọn lửa trên văn bản. Ngoài ra, hãy thoải mái kéo dài các yếu tố lửa để tạo ra một cái nhìn thực tế hơn.


Bước 8
Chọn tất cả các lớp ngọn lửa và sau đó Nhấp chuột phải> Hợp nhất các lớp . Sau đó, thay đổi Chế độ hòa trộn của các lớp ngọn lửa thành Màn hình để mọi phần màu đen còn lại biến mất hoàn toàn và nó thậm chí còn trong suốt hơn.


Bước 9
Loại bỏ các yếu tố không mong muốn của ngọn lửa của bạn bằng Eraser Tool .


Bước 10
Tạo một bản sao của layer ngọn lửa và sau đó vào Filters> Blur> Gaussian Blur và thiết lập bán kính khoảng 3 px .

Bước 11
Sau đó, thay đổi Opacity của lớp thành 25% .

thay đổi chế độ hòa trộn lớp phủ ánh sáng ngọn lửa
Vì vậy, chúng tôi có khá nhiều ở đó! Đây là cách bố cục trông:

Bước 12
Cuối cùng, chúng tôi sẽ thêm điểm nổi bật cuối cùng. Tạo một lớp mới trên tất cả các lớp khác và vẽ trong một gradient xuyên tâm từ trắng sang đen như hình minh họa. Đặt Blending Mode thành Overlay và Opacity thành 40% .


Công việc tuyệt vời, bạn đã hoàn thành!

Và chúng tôi có nó, một văn bản về hiệu ứng lửa! Nếu bạn quan tâm đến việc tạo ngọn lửa từ đầu trong Photoshop, bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn cổ điển này tình cờ sử dụng cùng một kiểu chữ!


Xem thêm

===>>>  Cách tạo chữ 3D Golden Cinematic

===>>>   Giá thiết kế catalogue

Quảng cáo


Quảng cáo 2